Trình bày excel đẹp
Một trong những điểm đặc trưng của bảng tính Excel trong kế toán, tài đó là trình bày tệp tin Excel chuyên nghiệp hóa và dễ đọc.
Bạn đang xem: Trình bày excel đẹp
Bạn rất có thể có một report hoàn toàn đúng mực nhưng cũng cần được phải trình diễn sao cho những người sử dụng dễ dãi hiểu được các thông tin ở bảng tính Excel. Nội dung bài viết này khuyến nghị 5 cách format bảng tính chuyên nghiệp như sau:
1. Tắt Gridlines
Gridlines giúp bạn thuận tiện trong thao tác làm việc khi xử lý tài liệu và giám sát tuy nhiên không tương xứng với trình bày file Excel. Tắt cơ chế này góp bảng tính các bạn dễ quan sát và chuyên nghiệp hơn.

2. Tinh giảm sử dụng nhiều fonts chữ không giống nhau
Bạn nên sử dụng font chữ của đồng điệu trong các báo cáo, sử dụng nhiều hơn nữa 2 phông chữ trong bảng tính của công ty khó phát âm hơn. Phông chữ thông dụng thường được sử dụng trong các báo cáo chuyên nghiệp là Arial và Calibri.
3. Bước đầu với ô B2
Bạn nên bước đầu với B2 thay do A1. Chừa trống cột và loại giúp bạn thuận tiện làm việc, trình diễn bảng tính cùng format in ấn, bên cạnh đó cũng tạo không gian trống khi bắt buộc ghi chú thêm.
Xem thêm: Top Hình Ảnh Bình Luận Hài Hước, Top Ảnh Comment Facebook Bá Đạo, Độc Đáo Hài Hước
4. Màu sắc sắc
Để chế tạo một bảng tính chăm nghiệp, color là yếu tố rất quan trọng trong trình bày file Excel. Có tương đối nhiều nguyên tắc sử dụng màu sắc tuy nhiên, nếu rất có thể bạn nên tiêu giảm sử dụng quá hai màu vào một báo cáo. Quá nhiều color sẽ gây cạnh tranh khăn cho tất cả những người đọc bảng tính để hiểu ý nghĩa sâu sắc của mỗi màu sắc đó (mặc dù rất có thể dễ phát âm hơn cho người lập report đó).
5. Sử dụng Freeze Panes
Nếu ai đang dùng một file Excel có tương đối nhiều dòng cột, ko hiển thị được vào một màn hình hiển thị làm việc, bạn nên sử dụng chức năng Freeze Panes để thắt chặt và cố định những cái và cột luôn hiển thị (thông thường được coi là dòng và cột đầu tiên) khi dịch chuyển trong bảng tính.
Để thắt chặt và cố định dòng cùng cột khi in ấn ấn, các bạn vào Page Layout, Print Titles vàchọn dòng, cột mong muốn hiển thị ở toàn bộ các trang lúc in.
Freeze Panes

Print Titles


Hy vọng rằng các mẹo nhỏ dại này để giúp bạn vào việc trình bày file Excel/bảng tính chăm nghiệp.
khóa đào tạo và huấn luyện Dashboard reporting vào Excel khóa học Thực hành Excel trong kiểm toán khóa học Ứng dụng Excel xử lý tài liệu




