Cách in nhiều slide trên 1 trang

     

Phần này triệu tập vào bước chuẩn bị các bản in của các slide Powerpoint phân phát cho khán giả cũng như phiên bản in dành riêng cho người thuyết trình tất cả kèm ghi chú trong buổi trình diễn.

Bạn đang xem: Cách in nhiều slide trên 1 trang

Bạn đang xem: phương pháp in 6 slide trên 1 trang


Bước này rất 1-1 giản, bạn chỉ việc xác định bố cục cho các tài liệu phạt cho khán giả muốn in(gọi là handout). Nếu còn muốn hiệu chỉnh layout thì vào Handout Master để hiệu chỉnh trước lúc in.

Handout có các lựa chọn như: 2, 3, 4, 6 hoặc 9 slide in vào một trang. Chiều của trang giấy bạn có thể chọn là nằm ngang hoặc dọc. Thông thường, bạn ta in handout là 2 slide trên một trang giấy khổ A4 cùng với chiều dọc.

Mục lục

In handout

Để in handout, bạn làm theo quá trình sau:

Chọn Office -> Print. Vỏ hộp thoại Print xuất hiện

*

Hộp thoại Print

Chọn thứ in, tại Print Range có những tùy chọn sau:ƒ All: in toàn cục bài trình diễn.ƒ Current Slide: chỉ in slide hiện hành (slide dang chọn trước lúc vào lệnh in).ƒ Selection: chỉ in các slide đã chọn trước khi vào lệnh.ƒ Custom Show: chỉ in các slide vào custom show mà chúng ta đã thiết lậpƒ Slides: in các slide mà chúng ta nhập vào hộp bên cạnh. Ví dụ nhằm in trường đoản cú slide 1 mang lại 6 thì nhập vào 1-5, để in các slide 2, 4, 5, 6, 7, 8 thì nhập vào 2, 4-8.

Nhập số lượng bạn dạng in cần thiết vào hộp Number of Copies (mặc định là 1). Chọn tùy lựa chọn Collate nếu như muốn các bộ in ra theo thứ tự trọn cỗ này rồi đến cỗ khác.

Tại hộp Print What, ...Nội dung chỉ dành cho thành viên... Đợi đã, hãy vướng lại email, cửa hàng chúng tôi sẽ gửi bài vào thư điện tử bạn, cùng nhiều bài khác nữa.

Tại hộp Color/Grayscale, chúng ta chọn thứ hạng in màu sắc khi in:ƒColor: In không thiếu thốn màu sắc, màu sắc các slide in ra (trên thứ in màu) đã giống với những slide mà bạn chiếu trên trang bị tính.ƒGrayscale: In với tông màu xám, các màu nền sẽ không còn được in ra, các màu sắc sẽ được PowerPoint điều chỉnh sao cho bạn dạng in ra đҽp và rõ ràng nhất.ƒPure Black & White: Tùy chọn này tương thích cho việc gửi fax hoặc in lên phim vật dụng chiếu overhead.

Các tùy chọn hữu dụng khác:ƒ Scale to lớn Fit Paper: Phóng to form size các slide (nên dùng)ƒ Frame Slides: có thêm khung cho các slide bên trên handout (nên sử dụng khi nền slide là màu sắc trắng)ƒ Print Comments: In các chú ham mê trên slideƒ Print Hidden Slides: In cả những slide sẽ ẩnƒ High Quality: về tối ưu hóa chất lượng bản in

Nếu muốn, chúng ta có thể nhấn nút Preview giúp xem trước hình dáng của bạn dạng in, kế tiếp nhấn nútPrint nhằm trở về hộp thoại Print.

Nhấn OK để in handout ra giấy.

Bài này thuộc chăm đềHướng dẫn PowerPoint,bạn có thể click vào để xem các bài không giống cùng siêng đề này.

Sử dụng Handout Master

Các bài xích trong siêng đề trả lời học PowerPoint online

Giống như Slide Master, Handout Master khiến cho bạn điều chỉnh bố cục, format dùng tầm thường của handout. Để vào Handout Master, chúng ta chọn chống View và nhấp Handout Master, cửa sổ Handout Master như hình sau:

*

cửa sổ Handout Master

Chọn số slide trên từng trang in, chúng ta vào Slides Per Page và lựa chọn số slide trên mỗi trang in

*

Chọn số slide trên từng trang in và những placeholder trên handout

Handout Master bao gồm bốn placeholders theo mặc định là: Header, Footer, Date, với Page Number được bố trí ở bốn góc của handout.ƒ Header: ở góc cạnh trên mặt trái, chúng ta cũng có thể nhập đoạn văn phiên bản vào đây.ƒ Footer: ở góc cạnh dưới phía trái handout, bạn cũng có thể nhập đoạn văn bạn dạng vào đây.ƒ Date: ở góc trên mặt phải, nó đã hiện ngày tháng hiện nay hành nếu được chọn.ƒ Page Number: ở góc dưới bên phải và có sẵn ký hiệu . Ký hiệu này sẽ tiến hành thay ngay số trang in in.

Bạn có thể dùng chuột dịch rời và bố trí lại những placeholder hoặc xóa chúng đi bằng phím Delete hoặc quăng quật chọn các placeholder này bên trên thanh Ribbon.

Để kiểm soát và điều chỉnh hướng trang in đến handout, các bạn vào ...Nội dung chỉ dành riêng cho thành viên...Để điều chỉnh hướng trang in cho các slide trên handout, bạn vào thanh Ribbon -> lựa chọn Slide Orientation tại đội Page thiết đặt -> chọn hướng là Portrait (dọc) hoặc Landscape (ngang).

Bạn có thể định dạng phong cách nền, các bộ màu, font chữ và các mẫu (theme) và những hiệu ứng đến handout từ nhóm Edit Theme trên thanh Ribbon. (Các Theme mang lại handlout hiếm khi được áp dụng vì bên trên handout thường không tồn tại các đối tượng người dùng để áp dụng).

Thêm header với footer vào handout

Thêm title đầu với chân slide vào bản in handout, các bạn vào ...Nội dung chỉ dành cho thành viên... Hộp thoại Header và Footer xuất hiện như hình sau:

*

Hộp thoại Header và Footer thêm header với footer cho bạn dạng in Handout

Chọn Tab Note and Handout (Quan trọng)để tùy chỉnh các header, footer cho note và bản in Handout. Những header & footer này sẽ xuất hiện thêm trong bản in chứ không cần phải lộ diện trong silde.

Xem thêm: Vàng 10K Là Gì ? Có Nên Mua Vàng 10K Không? Vàng 10K, 14K, 18K, Vàng 24K Là Gì

*

Header với footer thiết lập trong xuất hiện thêm trong phiên bản in Handout

Cần riêng biệt với ngôi trường hợpheader & footer vào slide như hình ngay dưới đây:


*

In các slide Powerpoint gồm kèm ghi chú giành riêng cho diễn giả

Giống như handout, nhưng trước khi in các phiên bản in có ghi chú (notes pages) thì bạn phải kiểm soát hoặc nhập thông tin ghi chú những các slide. Trước hết, chúng ta phải chuyển sang chế độ Notes Page bằng cách vào thanh Ribbon -> chọn ngăn View -> lựa chọn Notes Page.

*

Ghi chú mang lại slide trong cơ chế Notes Page

Bạn tất cả thể thay đổi định dạng cho những Notes Page bằng phương pháp vào Ribbon -> View -> NotesMaster. Những hiệu chỉnh có thể là:

ƒ dịch rời các placeholder mang lại slide, đến vùng ghi chú hoặc những header cùng footer.ƒ biến hóa font chữ cho các văn bản.ƒ biến hóa kích thước của placeholder.ƒ Thêm ClipArt hoặc hình ảnh vào.ƒ Thêm màu, nền dạng kết cấu (textured) hoặc họa tiết hoa văn (patterned) vào những trang ghi chú.

Sau khi hiệu chỉnh kết thúc thì dìm nút Close Master View nhằm trở về chế độ soạn thảo Normal.

Muốn in Notes Pages thì chúng ta vào Office -> Print, vỏ hộp thoại Print xuất hiện. Tại Print What, các bạn chọn Notes Pages, sau đó thiết lập cấu hình thêm các tùy chọn khác như phần chỉ dẫn trên cùng nhấn nút OK nhằm in.

Thêm và hiệu chỉnh chú thích mang lại slide

Chúng ta rất có thể thêm với hiệu chỉnh những chú phù hợp (comment) cho slide. Công việc thực hiện:

Thêm mới: lựa chọn slide nên thêm comment -> chọn ngăn review và nhấp lựa chọn nút New phản hồi -> Nhập câu chữ chú yêu thích vào vỏ hộp văn phiên bản -> nhấp chuột ra khỏi vùng phản hồi để trả tất.

Hiệu chỉnh: chọn comment cần hiệu chỉnh bằng phương pháp nhấn nút Show Markup trong ngăn reviews của thanh Ribbon -> kế tiếp nhấn nút Next (di chuyển tới) hoặc Previous (di đưa lui) trong các bình luận có trên slide để đến comment cần hiệu chỉnh -> thừa nhận nút Edit phản hồi và bước đầu hiệu chỉnh -> nhấp ra khỏi vùng comment đề trả tất câu hỏi hiệu chỉnh.

Xóa: chọn phản hồi cần xóa -> nhấn phí tổn Delete trên keyboard để xóa hoặc vào ngăn review -> lựa chọn Delete. Có những tùy lựa chọn sau:ƒ Delete: xóa comment đang chọn.ƒ Delete All Markup on the Current Slide: xóa tất cả phản hồi trên slide hiện tại hành.ƒ Delete All Markup in this presentation: xóa vớ cả phản hồi trong bài thuyết trình này.

Sao chép câu chữ comment: chọn comment cần sao chép -> nhấp phải chuột -> lựa chọn lệnh Copy Text -> nhận nút Paste trên ngăn trang chủ của Ribbon để dán đoạn văn bạn dạng vào slide.

In ấn dàn bài

Khi bài trình diễn có chứa đựng nhiều đoạn văn (nằm trong số placehoder), bạn có thể sẽ in nó bên dưới dạng dàn bài (outline) mang lại dễ theo dõi. Các bước in dạng outline như sau:

Vào Office -> chọn Print, hộp thoại Print xuất hiện. Trên Print What, chúng ta chọn Outline View -> chọn các tùy chỉnh cấu hình khác sau đó nhấn OK nhằm in.

Chuyển handout / notes pages từ bỏ Powerpoint sang trọng Word

Việc chuyển những Handout hoặc Notes Pages sang trọng Word đã giúp bạn cũng có thể thêm những định dạng mong ước khác cơ mà PowerPoint không hỗ trợ trước lúc in. Công việc thực hiện câu hỏi chuyển

Handout hoặc Notes Pages sang trọng MS Word như sau:

Chọn...Nội dung chỉ dành riêng cho thành viên... Hộp thoại sẽ mở ra như hình sau:

*

Chuyển handout hoặc notes pages sang Wordƒ chọn kiểu layout để đưa dang Word

ƒNếu Paste được chọn, thì các handout hoặc notes pages sẽ hòa bình trong tài liệu Word, trái lại thì bạn chọnPaste link để mỗi một khi có sự hiệu chỉnh trên slide thì những hiệu chỉnh này sẽ tự động hóa cập nhật thanh lịch tài liệu Word.

ƒNhấp OK, Word đã mở lên và những slide sẽ được lần lượt đưa sang Word.

In slide Powerpoint 2 mặt

Dù là Word, Excel giỏi Power Point thì bạn cũng chỉ rất có thể tùy chọn in trên một mặt giấy so với máy in thông thường, vị vậy chúng ta sẽ đề nghị lựa chọn in trang theo kiểu chẵn lẻ, tức là in một phương diện gồm tất cả các trang chẵn kế tiếp lật lại in một khía cạnh gồm tất cả các trang lẻ.

*

In slide PowerPoint 2 mặt tiết kiệm ngân sách giấy. Chọn các slide bắt buộc in vào mục Slide.

Ví dụ:

Bạn in Handout đến 12 slide Powerpoint, in thành 6 trang, từng trang 2 slide trên 1 mặt như vậy ta sẽ sở hữu tổng cùng 3 tờ A4:Trang 1: Slide 1, 2Trang 2: Slide 3, 4Trang 3: Slide 5, 6Trang 4: Slide 7, 8Trang 5: Slide 9, 10Trang 6: Slide 11,12

Như vậy bạn in đợt 1 gồm các trang lẻ, bạn in các slide sau: 1,2,5,6,9,10

Sau đó, đặc trưng nhất, vứt lại các tờ giấy này vào...Nội dung chỉ giành riêng cho thành viên... Rồi in lần 2:

Đợt in 2 gồm những trang chẵn, bạn in các slide sau: 3,4,7,8,11,12

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng những icon Facebook phía dưới cùng để share cho anh em mình. Đó là phương pháp để giới thiệu cũng giống như giúp công ty chúng tôi phát triển.