Loading

Th5
24

Hình ảnh thí nghiệm nén tĩnh cọc khoan nhồi

Share
GIỚI THIỆU CÔNG TRÌNH
CÔNG TRÌNH: CẦU TRÀ BỒNG.
CHỦ ĐẦU TƯ: Ban Quản lý dự án Đầu Tư Hạ Tâng Kỹ Thuật.
NHÀ THẦU THI CÔNG: Công ty CP Đạt Phương.

Cầu Trà Bồng cách cầu tạm Trà Bồng khoảng 20m về phía thượng lưu, trùng với tim tuyến Dốc Sỏi – Dung Quất hiện tại – Điểm đầu: Tại lý trình Km0+000 (lý trình Dự án, cách đầu cầu Trà Bồng tạm khoảng 340 m về phía QL 1A) nằm trên tuyến đường Dốc Sỏi – cảng Dung Quất thuộc xã Bình Thạnh – Điểm cuối: Tại lý trình Km0+957.58 (lý trình Dự án, cách đầu cầu Trà Bồng tạm khoảng 290 m về phía Dung Quất) nằm trên tuyến đường Dốc Sỏi – cảng Dung Quất thuộc xã Bình Đông.- Tổng chiều dài cầu và tuyến chính: L=957.58m, trong đó chiều dài cầu 490.8m.

Các thông số kỹ thuật chủ yếu – Quy mô xây dựng:

– Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL (tuổi thọ công trình 100 năm).

+ Chiều dài cầu 490,8m; khổ cầu 13,5m.
+ Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL-93, bộ hành 3KPa.
+ Tần suất thiết kế 1%.
+ Cấp địa chấn: cấp VI, thang MSK-64 (TCVN 9386:2012).
+ Cấp thông thuyền: sông cấp IV đường thuỷ nội địa.

– Đường đầu cầu thiết kế theo quy mô đường phố chính thứ yếu.

+ Vận tốc thiết kế: 60km/h.
+ Tần suất thiết kế: 4%
+ Bề rộng nền đường: 12m.
+ Bề rộng mặt đường: 7m.
+ Bề rộng lề gia cố 2×2 = 4m.
+ Bề rộng lề đất: 0,5×2 = 1m.
+ Mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1 đạt Eyc = 146MPa.

– Hệ thống điện chiếu sáng: Bố trí hệ thống điện chiếu sáng 2 bên.

– An toàn giao thông: Bố trí các biển báo, vạch sơn phần làn trên tuyến.

Vị trí cọc thí nghiệm
Cọc thí nghiệm nén tĩnh là cọc số 2 thuộc trụ T1, đường kính cọc D=1.2m, tải trọng thí nghiệm lớn nhất tác dụng lên cọc là Po= 850T (theo công văn 127/BRITECH-PC3 ngày 14 tháng 03 năm 2015).
Tổng đối trọng thí nghiệm theo yêu cầu của thiết kế Pđt=1000 tấn.

 

1. VẬT TƯ, THIẾT BỊ CHO THÍ NGHỆM

– Hệ dàn đỡ đối trọng thí nghiệm: Cấu tạo bằng các dầm thép hình I900, gồm các dầm sàn đở tải dài 12m, rộng 12m đủ chất các đối trọng bằng bê tông 1000T. 2 dầm gánh I900 truyền lực kích lên hệ sàn đở các đối trọng để tạo lực nén lên đầu cọc.

– Kích gia tải: Sử dụng 3 kích thủy lực, mỗi kích 500T và một máy bơm dầu. Kích được đặt trên tấm thép đệm đầu cọc. Đầu kích bố trí thép đệm để truyền lực lên dầm gánh.

– Các gối kê hệ sàn đở tải và dầm gánh: Sử dụng các gối kê bằng cục BTCT, gối kê đặt lên lớp móng cấp phối đá dăm dày 50cm đầm chặt.

– Hệ thống đo đạc số liệu thử tĩnh bao gồm:

+ 3 cảm biến chuyển vị LVDT -100mm.
+ 1 cảm biến áp lực dầu 70Mpa để kiểm soát áp lực dầu và lực kích.
+ Dầm chuẩn gắn LVDT; máy thủy bình kiểm tra cao độ gối kê dầm chuẩn và mốc chuẩn.
+ Phần mềm chuyên dụng thu thập tự động các số liệu lực-chuyển vị theo thời gian và theo các cấp tải trọng.

Hình 1: Hệ sàn đở đối trọng thử tĩnh cọc

 

Hình 2: Hệ kích và gối kê

 

Hình 3: Hệ thống cảm biến chuyển vị, cảm biến lực và datalogger thu thập tự động số liệu

 

Hình 4: Giao diện chương trình thu thập số liệu tự động từ các cảm biến lực và chuyển vị

 

Hình ảnh lắp đặt hệ thống

Lắp giàn đối trọng

 

Hệ thống kích gia tải,máy bơm dầu

 

Lắp dụng cụ đo chuyển vị cọc, dầm chuẩn

Share

BẠN ĐỂ LẠI LỜI NHẮN NHÉ ?